สถิติคนดู YouTube ของคนยุค Millennials คือกลุ่มคนที่อายุระหว่าง 22-38 ปี นับว่าเป็นกลุ่มคนดูที่เยอะและ active มากที่สุดบนโลกออนไลน์
และจากตัวเลข จากหลายแหล่งข้อมูล ก็ระบุตรงกันว่า คนยุค Millennials เหล่านี้มีความชื่นชอบการดูวิดีโอมากกว่าสิ่งอื่นใด แม้ว่าจะมีแพลทฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่ง ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด แต่ยูทูป ก็ยังคงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ คนยุค Millennial ยังคงนึกถึงเสมอ เมื่อเข้าสู่โลกออนไลน์
สถิติคนดู YouTube สำหรับกลุ่มคนดูยุค Millennials
เว็บไซต์ theshelf.com ได้สรุปสถิติคนดูยูทูป สำหรับ คนยุค Millennials ไว้ดังนี้
- 45% ของคนยุค Millennials จะเข้ายูทูปเป็นประจำทุกวัน
- 1 ใน 10 ของคนยุค Millennials ใช้ Ad blockers ทำให้คนเหล่านี้มองไม่เห็นโฆษณาและทำให้รายได้ของช่องยูทูป ลดลง
- มีเพียง 29% ของคนยุค Millennials ที่ดูโฆษณาบนยูทูปจนจบ และมากกว่าครึ่งที่กดข้ามโฆษณา (Skip Ad)
- 90% ของคนยุค Millennials ดูยูทูป เพื่อค้นหารีวิวสินค้าที่ต้องการ
- กลุ่มคนดูผู้หญิง ยุค Millennials ต้องการเห็นและยินดีที่จะชมคอนเทนท์ที่มีการโฆษณาสินค้าเกี่ยวกับ แม่และเด็ก
- จริงๆ แล้ว กลุ่มคนดูยุค Millennials นั้น ไม่รังเกียจโฆษณา เพียงแต่ต้องเป็นโฆษณาที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของตนเองจริงๆ เท่านั้น
คนดูยุค Millennials ชอบดูวิดีโอคอนเทนท์แบบไหน?
สำหรับวิดีโอคอนเทนท์ ที่ตรงใจกับกลุ่มคนดูยุค Millennials มากที่สุดนั้น ควรจะเป็นคอนเทนท์ที่เกี่ยวเนื่องกับ กระแสข่าว หรือบุคคลที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันอยู่ในขณะนั้น และต้องเป็นคอนเทนท์ที่ดูสนุก สามารถดูจบได้ในเวลาไม่นาน นอกจากนี้แล้ว คอนเทนท์ประเภท แกะกล่องรีวิวสินค้า ก็ยังคงได้รับความสนใจ และมีส่วนสำคัญอย่างมากในการตัดสินใจซื้อสินค้า ของกลุ่มคนดูอายุระหว่าง 22-38 ปี
การเรียนรู้ สถิติคนดูยูทูป ของคนยุค Millennials จะทำให้เราได้รู้ถึงพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ อันน่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของช่องยูทูปส่วนใหญ่ เพื่อการผลิตคอนเทนท์ หรือการทำโฆษณาออนไลน์ ให้ตอบโจทย์ และได้ engagement สูงสุดบนโลกออนไลน์